Lễ khai trương là một trong những sự kiện đặc biệt của doanh nghiệp. Tổ chức “lễ khai trương” không chỉ là dấu mốc đánh dấu sự ra đời của một cơ sở kinh doanh. Cũng có thể là giới thiệu một thương hiệu mới đến với khách hàng mà nó còn mang giá trị tinh thần, phong thủy.
Vậy nên , rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp luôn phải nghĩ cách tổ chức Lễ khai trương sao cho đạt hiệu qua cao nhất , thu hút nhiều người tiêu dùng và là đánh dấu cột mốc đầu tiên cho đứa ” con cưng ” mới ra đời của mình .
Các bước để tổ chức lễ khai trương an toàn và hiệu quả :
1. Đặt mục tiêu cho sự kiện
Cần xác định mục tiêu chung và mục tiêu cụ thể cho buổi lễ. Trước hết là mục tiêu số lượng người tham gia , khi đó công tác chuẩn bị khu vực sự kiện , dự trù số lượng tồn kho , nguyên vật liệu và quà tặng sẽ được chuẩn bị kĩ lưỡng , đầy đủ.
Ngoài ta ta cần đặt mục tiêu về độ nhận diện sau buổi lễ . Mục tiêu đó cần hướng đến hiệu quả tổ chức , số lượng khách hàng tiềm năng và có thể là lượng tương tác trực tiếp và online cho cá nhân , doanh nghiệp tổ chức .
Khi đã xác định được mục tiêu thì công tác chuẩn bị sẽ có trình tự , quy củ và tính chính xác , hiệu quả cao .
2. Chuẩn bị trước cho ngày lễ khai trương từ sớm
Để có một chương trình diễn ra suôn sẻ và theo kế hoạch thì cần chuẩn bị từ sớm . Khi đó cần có kế hoạch , công tác liên lạc nhà cung cấp , chuẩn bị khu vực sự kiện , quà tặng cho khách hàng
Ngoài ra còn cần phải dự trù những sự cố phát sinh có thể xảy ra trong thời gian diễn ra sự kiện .
Với một số khu vực đặc biệt , cá nhân hoặc chủ doanh nghiệp cần nghiên cứu địa bàn và xin giấy phép tổ chức sự kiện trước ngày diễn ra lễ khai trương.
3. Bám sát ngân sách, quản lí tài chính
Để tổ chức được một lễ khai trương hiệu quả cần lập kế hoạc và quản lí tài chính chỉn chu. Chi phí của sự kiện có thể bị vượt quá nếu không chuẩn bị kĩ càng . Người tổ chức cần xem xét đầy đủ các hạng mục và hợp đồng kĩ lưỡng để đảm bảo không bị tính những chi phí phát sinh mà không thể lường trước được .
Theo kinh nghiệm, bạn nên dành 20% ngân sách tiếp thị của năm đầu tiên cho toàn bộ sự kiện khai trương cửa hàng. Đây là tỷ lệ hợp lý đủ để bạn có thể khởi động việc tiếp thị từ trước ngày lễ khoảng 2 tuần. Đến hết lễ khai trương mà vẫn đảm bảo ngân sách tiếp thị cho những tháng còn lại trong năm.
4. Thu hút bằng minigame, tiệc khai trương
Minigame và khuyến mãi trong ngày khai trương cửa hàng vừa khuấy động không khí. Nó vừa thu hút đông đảo sự quan tâm của khách hàng, khách mời tham dự. Bên cạnh những trò chơi vui nhộn, chủ cửa hàng nên lựa chọn quà tặng cho người chiến thắng là voucher mua hàng, ưu đãi giảm giá, tặng sản phẩm dùng thử…
Nếu cửa hàng của bạn là một nhà hàng thì bạn nên giới thiệu luôn các món ăn ngon nhất của tiệm cho khách hàng dùng thử trong buổi khai trương hoặc nếu bạn là một doanh nghiệp kinh doanh các dịch vụ làm đẹp thì có thể tặng các gói trải nghiệm thử hoặc voucher giảm giá cho lần đến sau. Một công đôi việc, vừa khai trương vừa giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến khách hàng.
5. Chọn công ty tổ chức lễ khai trương chuyên nghiệp
Lễ khai trương được xem là yếu tố quan trọng trong kế hoạch xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. Từ đó họ có xu hướng tìm tới các công ty sự kiện, các công ty có chức năng tương tự để hỗ trợ thực hiện hoạt động này. Dưới là những hướng dẫn sơ lược về cách lựa chọn công ty có dịch vụ tổ chức lễ khai trương phù hợp nhất cho công ty của quý khách hàng.
- Xác định tính chất, quy mô của lễ để chọn lựa công ty tổ chức sự kiện phù hợp.
- Tìm hiểu phong cách thực hiện lễ của các công ty sự kiện.
- Nghiên cứu các lễ đã được công ty sự kiện đó thực hiện trên thực tế và xem các phản hồi của những khách hàng hợp tác với công ty đó.